Ngôn ngữ: Tiếng Việt Language: English
DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản phẩm bán chạy
Hướng dẫn sử dụng máy khoan từ Powerbor

Hướng dẫn sử dụng máy khoan từ Powerbor

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và nâng cao tuổi thọ cho máy khoan từ, khi vận hành máy khoan từ nói chung và máy khoan từ Powerbor nói riêng, quý khách vui lòng lưu ý những điều dưới đây. Sản phẩm sẽ không được bảo hành nếu người sử dụng sai mục đích và sai hướng dẫn sử dụng.

huong dan su dung may khoan tu powerbor anh quoc

I. Chức năng cơ bản của các nút

- Tay quay hành trình cắt:
Tay quay này cho phép người vận hành di chuyển động cơ trượt trên ray lên xuống khi gia công
- Chốt thay đổi tay quay trái phải:
Chốt này cho phép người vận hành thay đổi vị trí tay quay nằm bên trái hay bên phải
- Nút On/Off động cơ:
Nút này cho phép khởi động tắt hooặc mở động cơ máy khoan từ, nút tắt có màu đỏ nằm ở vị trí cao hơn nút khởi động nhằm tránh trường hợp vô tình khởi động động cơ
- Đèn báo nguồn động cơ:
Khi khởi động động cơ đèn này sẽ sáng, trên model PB100E , vị trí này được thay bằng nút thay đổi tốc độ động cơ
- Công tắt đế từ:
Nút này là loại công tắt có đèn báo sáng dùng tắt và mở đế từ.
- Đầu kẹp mũi khoan từ
Đầu kẹp này có chuôi côn chuẩn MT2, MT3, MT4 dùng để gắn mũi khoan từ
- Nắp an toàn che phôi:
Nắp này có chức năng che chắn phôi trong quá trình gia công
- Cần số thay đổi tốc độ:
Thông thường 2 nút này nằm ở 2 bên thân máy (hoặc chỉ 1 bên tùy model) cho phép thay đổi tốc độ quay của trục chính
- Động cơ máy khoan từ:
Đây là động cơ chính cũng là phần quan trọng nhất trong máy khoan từ
- Ổ giử chổi than:
Khi vận hành người sử dụng phải thường xuyên mở ra để kiểm tra tình trạng chổi than nhằm thay thế kịp thời.

II. Vận hành máy khoan từ
- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy khoan từ Powerbor
- Tuân thủ các biện pháp an toàn cho máy cũng như an toan lao động.
- Chuẩn bị nước làm mát cho máy vì có nước làm mát máy sẽ it bị hư hơn và việc cắt cũng thực hiện dễ dàng hơn.
- Tiếp theo cần nên lắp dao cụ vào máy, nên lắp những dao cụ nào mà máy cho phép, không nên lắp những loại dao cụ mà máy không được thiết kế.
- Chọn tốc độ tương ứng với loại mũi, đường kính mũi và vật liệu cần cắt, tra theo bảng giản tuyến cắt trong hướng dẫn sử dụng có kèm theo máy.
- Đặt máy lên vị trí cần gia công và bật công tắt đế từ, nếu trường hợp trên cao hoặc vị trí nghiêng mà máy có thể rơi tự do thì phải đeo dây an toàn cho máy.
- Kiểm tra trên máy khoan từ còn có loai dụng cụ nào gắn trên máy không: ví dụ như cây mở chuôi côn, lục giác mở mũi, khóa mở đầu khoan…..
- Dùng tay quay di chuyển hành trình cắt sao cho vị trí mũi định tâm ngay tâm đã lấy dấy trước đó, lúc này mũi cắt sẽ cách bề mặt vật cần cắt khoảng 10mm
- Bật nút động cơ cho máy chạy, lúc này đừng vội ép lực cắt vào phôi vì xác xuất bể mũi sẽ rất cao. kiểm tra lại lần cuối cùng xem mũi khoan từ có quay động tâm hày không?, nếu không đồng tâm nên dừng và kiểm tra lại, nếu đã đồng tâm thì dùng tay quay di chuyển động cơ từ từ cắt vào phôi, quá trình này nên thực hiện nhẹ nhàng cho tới khi trên chi tiết hình thành một rãnh khoảng 3mm và sâu khoãn 2mm lúc này mới tăng dần lực cắt và di trì lực này trong suốt quá trình gia công.
- Tuyệt đối không được ép máy quá mức hay bắt buột máy làm những việc mà trước đó nó không được thiết kế.
- Khi máy bắt đầu cắt phải tưới nước làm mát cho dao cụ.
- Nếu trường hợp dùng mũi khoan xoắn thì cũng thực hiện các bước như trên, nhưng phải khoan mồi nế đường kính lỗ khoan lớn hơn 16mm

Nên nhớ rằng áp một lực quá nhỏ sẽ làm mau cùn mũi và một lực quá lớn sẽ làm mau bể mũi, vì vậy việc sử dụng máy khoan từ Powerbor tuy rất dễ, nhưng để sử dụng hiệu quả thì phải cần một người có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm

III. Lưu ý khi sử dụng máy khoan từ

1. Không sử dụng máy khoan từ trong môi trường ẩm ướt, mưa hoặc những nơi có khí ga, dễ cháy nổ. Chú ý khi sử dụng máy ở các vị trí nằm ngang hoặc lộn ngược, nước làm mát có thể sẽ chảy vào máy gây chập điện.

2. Kiểm tra kỹ lực bám của đế từ trước khi khởi động máy. Không bật từ khi máy đang để trên những vật liệu không có từ tính như gỗ, mặt đất cũng như không đặt mặt tiếp xúc đế từ lệch ra ngoài vật liệu dẫn đến đế từ sinh nhiệt, nóng và cháy. Chỉ bật đế từ khi toàn bộ bề mặt đế từ đã được đặt trên bề mặt của những vật liệu nhiễm từ như sắt thép, những bề mặt này phải phẳng, sạch, rộng hơn đế từ và có độ dày tối thiểu là 12mm (Tiêu chuẩn của vật liệu EN10025 S235J). Nếu chi tiết cần gia công quá mỏng hoặc có bề mặt không được phẳng thì phải làm đồ gá theo hướng dẫn.

3. Khi sử dụng mũi khoan có đường kính lớn hơn 16mm thì phải khoan mồi, lỗ khoan càng lớn thì càng phải khoan mồi nhiều lần.

4. Không được ép máy khoan từ làm việc quá tải, vượt công suất cho phép.

5. Lưu ý trong quá trình khoan, nếu phôi bó quá nhiều trên mũi thì phải dừng máy để lấy hết phôi ra, điều này giúp cho dung dịch làm mát tiếp xúc được nhiều hơn với mũi và việc khoan xuống được dễ dàng hơn.

6. Khi khoan không được đè tay quá mạnh và cũng không được đè quá nhẹ. Đè mạnh quá gây quá tải cho máy, mũi dễ bị sóc và vỡ, đè nhẹ quá thì mũi cắt dễ bị cùn, thời gian cắt lâu...

7. Đối với các máy sử dụng hộp số bằng cơ, trước khi vận hành máy, phải kiểm tra kỹ sự ăn khớp của hộp số, không thay đổi tốc độ khi máy đang chạy.

8. Bắt buộc phải sử dụng dung dịch làm mát khi khoan khoan và cắt, dung dịch làm mát có tác dụng giải nhiệt và bôi trơn cho mũi khoan.

9. Khi taro, phải sử dụng nhớt để thay thế cho dung dịch làm mát, phải nới lỏng các con ốc khóa hành trình của đầu khoan sao cho hành trình của đầu khoan có thể di chuyển lên xuống một cách tự do.

10. Khi máy khoan từ làm việc tại các vị trí trên cao, khoan ngang hay lộn ngược...bắt buộc phải sử dụng dây đai hoặc dây xích an toàn để đề phòng trường hợp mất điện đột ngột. Khi nguồn điện cấp cho máy bị mất đồng nghĩa với việc đế từ không còn khả năng hút giữ máy trên vật liệu và khả năng xẩy ra tai nạn do máy bị rơi là chắc chắn.

11. Hầu hết các máy khoan từ trên thị trường đều sử dụng động cơ chổi than, vì vậy phải thường xuyên kiểm tra chổi than cho máy, khi thay thế chổi than cần lựa chọn loại chổi than đúng kích thước với chổi than ban đầu. Nếu chổi than không được thay thế kịp thời và đúng quy cách thì khả năng cháy rotor là rất lớn.

motor dien elektrim singapore

  Tin khác
Lượt truy cập: 30347348
Hiện đang có 143 khách online
THIẾT BỊ PLAZA
 VPHN: 14B Ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
 Kho MXD Hà Nội: 68 Vĩnh Quỳnh Thanh Trì, Hà Nội
 VPĐN: 273 Trường Chinh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
 VPHCM: 27/24 Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8,Hồ Chí Minh
 Kho MXD HCM: 250 QL1A Bình Tân * Bình Dương: Vĩnh Phú 24, Thuận An
Điện thoại/ Zalo: 0986166533 * 0915650156 * 0979398051* 0936390588
Email: thietbiplaza@gmail.com | Website: www.thietbiplaza.com
Copyright 2009 - 2024 by Thiet Bi Plaza.
All right reserved.
Follow us onzalo thietbiplaza https://wa.me/c/84986166533facebook thietbiplazahttps://twitter.com/thietbiplazaintagram thietbiplazayoutube thietbiplazatiktok thietbiplazashopee thietbiplaza
MÁY DÙNG ĐIỆN
 
DỤNG CỤ LÀM MỘC
MÁY DÙNG PIN
 
MÁY DÙNG HƠI
 
THIÊT BỊ GARAGE ÔTÔ
MÁY CHẠY XĂNG / DẦU
 
THIÊT BỊ ĐO ĐIỆN
 
THIỆT BỊ QUẢNG CÁO
MÁY CƠ KHÍ XÂY DỰNG
 
THIẾT BỊ PHUN SƠN
MÁY HÀN CẮT
 
THIẾT BỊ NÂNG HẠ
MÁY NÉN KHÍ
 
MÁY BƠM / PHUN RỬA
 
DỤNG CỤ ĐO LƯỜNG
Máy thủy bình

PHỤ TÙNG PHỤ KIỆN: Mũi khoan mũi đục | Đá mài đá cắt | Lưỡi cưa lưỡi cắt | Pin và sạc pin | Phụ kiện hàn cắt | Roto, stato, đầu măng ranh, giá kẹp máy khoan,máy cắt,..

dai ly ban may co khi, may xay dung gia re